Tập đoàn Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa chính thức giới thiệu các đối tác chiến lược cùng tham gia phát triển dự án Thành phố Cà phê – dự án bất động sản đầu tay của tập đoàn.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. (Ảnh: Internet)
Thành phố Cà phê được định hình theo mô hình thành phố thông minh, mới đây được Trung Nguyên mở bán. Dự án có quy mô 45,45 ha, tọa lạc ở trung tâm thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, được khởi công xây dựng vào tháng 1/2017.
Dự kiến trong giai đoạn một đang triển khai, dự án sẽ hoàn thành các hạng mục tiện ích như vườn thiền, khu tập golf, yoga, gym, bắn cung; hoàn thành 405 căn nhà liên kế phân khu Tesla và nhà phố thương mại phân khu Cantata. Trong đó, sản phẩm nhà liên kế Telsa có diện tích 105 – 165 m2 mỗi căn, còn nhà thương mại liên kế Cantata có diện tích 110 – 160 m2 mỗi căn.
Trong giai đoạn hai đến năm 2026, dự án đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng 2 phân khu trên cùng 82 biệt thự, khu nhà ở tái định cư kết hợp làng văn hóa du lịch, khu trung tâm thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng, công viên sinh thái văn hóa cà phê…
Dự án bất động sản này hiện thực hóa khát vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đưa Buôn Ma Thuột trở thành Thủ phủ Cà phê toàn cầu.
Với dự án đầu tay này, Trung Nguyên “chọn mặt gửi vàng” nhiều đối tác có tên tuổi như Mass Design Group.
Được biết đến là một tổ chức hàng đầu thế giới về thiết kế kiến trúc chữa lành độc đáo trên thế giới, vì những giá trị của con người, Mass Design Group đã có nhiều công trình gây ấn tượng sâu sắc như: Bệnh viện New York, Hoa Kỳ; Ilima – trường tiểu học bền vững tại châu Phi, Bệnh viện Gheskio, Nhật Bản… Mass Design Group là đơn vị tư vấn, thiết kế kiến trúc cho trường Mầm non Yêu thương (Loving) và Trường tiểu học Hạnh phúc (Happy) của dự án Thành phố Cà phê.
Ngoài Mass Design Group, Trung Nguyên Legend cũng giới thiệu, công bố nhiều đối tác khác như: Osho Living thuộc Osho Group – tập đoàn thiết kế nội thất cao cấp hàng đầu Hoa Kỳ được nhiều ngôi sao trên thế giới lựa chọn như: Elton John, David Beckham, Lady Gaga,…; Viettel – đối tác triển khai, xây dựng hạ tầng công nghệ viễn thông với mục tiêu xây dựng thành phố thông minh đầu tiên của Tây Nguyên; Duravit – đơn vị có lịch sử và thương hiệu uy tín hơn 200 năm tới từ Đức, cung cấp thiết bị vệ sinh, nhà tắm; CBRE là đơn vị quản lý vận hành…
Trước đó vào giữa năm 2020, Tập đoàn Trung Nguyên đã có những bước đi mới khi chính thức đưa sản phẩm lên hai sàn thương mại điện tử Amazon và Alibaba, sau 25 năm các sản phẩm này có mặt tại Việt Nam.
Cùng thời điểm này, Trung Nguyên cũng công bố phiên bản mới cho mô hình nhượng quyền E-Coffee tại TP HCM, được đặt tại một trung tâm mua sắm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1).
Mô hình này tập trung vào khách hàng cao cấp hơn, cho khách hàng trải nghiệm, mua sắm các sản phẩm đang có trên thị trường, bao gồm cả trang thiết bị, dụng cụ pha chế cà phê.
Những cuộc “lột xác” mới của Tập đoàn Trung Nguyên gần đây cho thấy doanh nghiệp ngày càng tiến sát hơn đến mục tiêu mở rộng chuỗi và định vị thương hiệu cà phê Trung Nguyên trên toàn cầu, như những gì Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ từng chia sẻ.
Nguồn: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập