Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành lương thực – thực phẩm TP Hồ Chí Minh

Ngày 28/6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP Hồ Chí Minh) Triển lãm quốc tế ngành lương thực – thực phẩm TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2023 (HCMC FOODEX 2023) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” đã khai mạc với hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị trong nước và quốc tế tham gia.

Chú thích ảnh
Ban tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm.

Với gần 250 gian hàng được trưng bày trong không gian triển lãm có diện tích khoảng 5.000 m2, HCMC FOODEX 2023 quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm nổi tiếng trong nước như: Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, Công ty CP Thực phẩm an toàn Long Quân, Tổng Công ty Nông Nghiệp Sài Gòn, Công ty CP thực phẩm Cholimex, Tổng Công ty TM Sài Gòn – TNHH MTV, Công ty phát triển kinh tế Duyên Hải, Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ Súc Sản (Vissan), Công ty TNHH dịch vụ EB (Central Retail), Công ty CP nước Hoàng Minh (Ion life), Công ty liên doanh bột quốc tế – Mikko, Công ty TNHH MTV Omeli (Omeli), Công ty TNHH TM Tân Nhất Hương…

Đặc biệt, HCMC FOODEX 2023 được kỳ vọng tạo nhiều cơ hội xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các doanh nghiệp ngành lương thực – thực phẩm của TP Hồ Chí Minh cũng như cả nước với các hoạt động kết nối giao thương (B2B) trong 3 phiên kết nối chính gồm: Doanh nghiệp sản xuất lương thực – thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; doanh nghiệp sản xuất lương thực – thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; doanh nghiệp sản xuất lương thực – thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế.

Chú thích ảnh
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cùng các đại biểu tham quan triển lãm. 

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm, Chương trình tổ chức một chuỗi gồm 03 hoạt động bên lề, gồm: hội thảo, tọa đàm về các chủ đề: Hội thảo chuyên đề “Logistics xanh – từ xu hướng đến thực tiễn và vai trò trong sản xuất – xuất khẩu thực phẩm”; Hội thảo “Tương lai của thực phẩm xanh, sạch và phát triển bền vững; Hoạt động kết nối giao thương B2B với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; Hoạt động quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế; Talkshow “Nghệ thuật sử dụng gia vị trong ẩm thực Việt Nam”; Talkshow “Thành phố Hồ Chí Minh – Nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực Việt Nam và quốc tế”; Talkshow “Ẩm thực xanh, sạch và thực dưỡng”.

Theo doanhnghiephoinhap