Nghệ sĩ Việt & Doanh nghiệp lan tỏa sự sẻ chia trong mùa bão lũ

Những ngày qua, người dân trên khắp cả nước đang cùng nhau nỗ lực, đồng lòng chia sẻ những mất mát với bà con ở miền Bắc sau cơn bão Yagi với nhiều nghĩa cử cao đẹp. Từ những hành động giúp đỡ nhỏ bé đến những lời kêu gọi lớn lao đều thật trân quý và thấm đượm tình dân tộc nghĩa đồng bào.

 

Hàng loạt nghệ sĩ Việt đồng hành chia sẻ với đồng bào lũ lụt

 

Những ngày qua, cơn bão Yagi đi qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh thành miền Bắc. Để lan tỏa tinh thần người Việt Nam “máu chảy ruột mềm”, nhiều nghệ sĩ đã tham gia đóng góp, chuyển khoảng từ vài chục triệu đồng, hàng trăm triệu đồng đến hàng tỉ đồng. Chỉ trong vài ngày, đã có hàng loạt các nghệ sĩ hoạt động ở nhiều lĩnh vực ủng hộ tiền mặt thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức xã hội.

 

Đặc biệt không thể không kể đến những cái tên luôn luôn đồng hành cùng các chương trình và dự án thiện nguyện trong suốt nhiều năm qua như: Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm, Đen Vâu,… . Trong đó, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn đã ủng hộ trực tiếp 1 tỷ đồng đến Trung ương Đoàn nhằm động viên và giúp nhân dân các địa phương vùng bị bão lũ, thiên tai nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất. Ca sĩ Mỹ Tâm ủng hộ 200 triệu đồng, ca sĩ Uyên Linh và Quốc Thiên 150 triệu đồng, Đức Phúc 100 triệu đồng, Tóc Tiên 150 triệu đồng cùng nhiều nghệ sĩ khác. 

 

Bên cạnh các giá trị hiện kim thì cũng có nhiều nghệ sĩ ủng hộ những vật dụng y tế, thuốc men cùng các nhu yếu phẩm gửi đến bà con vùng lũ. Có thể kể đến như gia đình đạo diễn Lý Hải – Minh Hà ngoài khoản hỗ trợ 300 triệu đồng thì gia đình cũng cung cấp thêm các vật dụng cần thiết như áo phao, đèn pin,… đến với người dân Lào Cai, Yên Bái.

 

Không những thế, nhiều nghệ sĩ cũng có góp công, góp sức ngay tại các địa điểm chịu ảnh hưởng lớn của đợt bão lần này. Như chuyến xe của ca sĩ Thái Thùy Linh đã kịp thời hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết đến với bà con bị mắc kẹt ở vùng lũ tại Lạng Sơn. Hay ca sĩ Bằng Kiều cũng đã có chuyến đi lên Yên Bái để hỗ trợ khắc phục hậu quả sau trận bão cùng các chiến sĩ.

 

Doanh nghiệp cả nước chung tay hướng về đồng bào

Không chỉ những cá nhân hướng về người dân miền Bắc bị thiệt hại bởi bão Yagi, Các doanh nghiệp cũng đã đồng loạt công bố chương trình cứu trợ với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, việc hỗ trợ vào quỹ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được các doanh nghiệp thực hiện nhiều nhất, nổi bật có thể kể đến là ngành ngân hàng Việt Nam với số tiền quyên góp tổng cộng lên đến 38 tỷ đồng. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp tiêu biểu như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) ủng hộ 20 tỷ đồng, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tập đoàn Bảo Việt mỗi đơn vị ủng hộ 5 tỷ đồng; TH True Milk ủng hộ 2 tỷ đồng.

 

Bên cạnh đó, Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Vingroup đang thu hút sự chú ý của công chúng khi thông báo kế hoạch tài trợ 250 tỷ đồng nhằm hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi siêu bão Yagi và trận mưa lũ kéo dài. Khoản tài trợ này sẽ được phân bổ cho các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, bao gồm việc xây dựng lại khoảng 2.000 ngôi nhà bị đổ và hỗ trợ tài chính từ 150 đến 300 triệu đồng cho các gia đình có người thiệt mạng. Qua đó, Vingroup cũng sẽ góp phần tái thiết cơ sở hạ tầng và các công trình dân sinh, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

 

Nhiều doanh nghiệp hiện nay không chỉ dừng lại ở việc quyên góp tiền mặt hay hỗ trợ vật chất cho các gia đình nạn nhân sau mưa lũ, mà còn chọn cách trích một phần doanh thu để góp sức. Hình thức này không chỉ tăng cường nguồn lực cho các hoạt động cứu trợ mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tạo ra sự lan tỏa tinh thần đoàn kết và sẻ chia trong cộng đồng.

 

Có thể kể đến là chương trình của Xanh SM với cam kết trích 1.000 đồng từ mỗi chuyến đi xe Xanh vào Quỹ Cứu Trợ – Quỹ Thiện Tâm. Trong khi đó, Vietjet Air cũng cam kết đóng góp 5.000 đồng cho mỗi vé máy bay bán ra. Đặc biệt, không thể không kể đến chương trình “Sinh Lời Từ Sự Tử Tế – Cùng IBMEX Hỗ Trợ Miền Bắc”, cho phép với mỗi tài khoản nạp 500 USD sẽ trích ra 25 USD để quyên góp trực tiếp cho đồng bào miền Bắc

IBMEX Sinh Lời Từ Sự Tử Tế

Chương trình hướng về miền Bắc bão lũ của IBMEX

 

Để chung sức hỗ trợ khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi, IBMEX đã phát động chương trình ý nghĩa mang tên “Sinh Lời Từ Sự Tử Tế – Cùng IBMEX Hỗ Trợ Miền Bắc”. Trong khuôn khổ chương trình, từ 11/09/2024 đến 15/10/2024, mỗi khách hàng mới nạp 500 USD, IBMEX sẽ trực tiếp trích ra 25 USD để gửi đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Bạn có thể xem thêm chi tiết chương trình tại đây.

 

Tính đến nay, số tiền quyên góp đã đạt 700 USD. Điều đặc biệt là khách hàng không cần bỏ thêm bất kỳ khoản chi phí nào ngoài số tiền đầu tư ban đầu. IBMEX sẽ chủ động trích một phần từ doanh thu của mình để thực hiện các khoản đóng góp. Hành động này thể hiện cam kết mạnh mẽ của IBMEX trong việc chia sẻ lợi nhuận với cộng đồng, cùng nhau vượt qua khó khăn.

 

Link hình: https://drive.google.com/file/d/1NFrAZa1FztHiWipwOTKOE_XyPvTJtBGI/view?usp=sharing