Từ 08 – 10/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) sẽ diễn ra Triển lãm ProPak Vietnam 2023. Tham gia chương trình, Thương vụ Ý tại Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội UCIMA sẽ giới thiệu khu vực trưng bày của 23 doanh nghiệp bao bì.
Trong 3 ngày triển lãm, các doanh nghiệp Ý sẽ trưng bày và giới thiệu tới khách tham quan các máy móc, thiết bị, công nghệ, dây chuyền tiên tiến trong lĩnh vực đóng gói, bao bì cho quy trình sản xuất và chế biến thực phẩm, đồ uống, hàng nông sản, mỹ phẩm, dược phẩm, hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp.
Khách tham quan sẽ được trải nghiệm và tìm hiểu các loại máy đóng gói, máy quấn màng tự động và bán tự động, máy in mã hóa cho bao bì thứ cấp, máy phân loại quang học, máy sấy thăng hoa, các giải pháp đóng gói – đóng khay – đóng thùng carton, dây chuyền đóng chai và đóng hộp từ chiết rót đến dán nhãn, dây chuyền ép đùn các loại màng, dây chuyền sản xuất hộp thực phẩm, dây chuyền chế biến rau củ quả hoàn thiện, dụng cụ đóng đai, hệ thống xử lý pallet, mực in và chất phủ cho bao bì…
Ông Fabio De Cillis – Giám đốc Thương vụ Ý tại Việt Nam (ITA) cho biết, trong nhiều năm nay, ITA đã tổ chức gian hàng Ý tại ProPak Vietnam và thu hút đông đảo doanh nghiệp Ý tham gia, hầu hết là những nhà nhập khẩu, nhà phân phối. Các doanh nghiệp Ý tham gia triển lãm ngoài việc tìm kiếm đối tác, mở rộng quan hệ hợp tác, thì còn chú trọng việc việc duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác khu vự, cũng như củng cố sự hiện diện của thương hiệu tại thị trường địa phương.
Cũng theo ông Fabio De Cillis, ngành chế tạo máy móc theo truyền thống là ngành mạnh nhất trong lĩnh vực xuất khẩu của Ý ra thế giới. Hoạt động kinh doanh cốt lõi của Thương vụ Ý là thúc đẩy xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp Ý, đăc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nên việc tham gia ProPak Vietnam nếu giúp các doanh nghiệp Ý có thể phát triển kinh doanh hoặc có những thay đổi tích cực chính là mục tiêu của ITA.
Năm 2023 đánh dấu cột mốc kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Ý và Việt Nam, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong ASEAN và Ý là đối tác EU lớn thứ 4 của Việt Nam. Điều này tạo động lực mạnh mẽ để các doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác giao thương.
Mị Dung