Sabeco (SAB): Một Phó Tổng Giám đốc người Việt từ chức

Ông Hiệp chịu trách nhiệm xây dựng, điều hành, thực thi các chiến lược Marketing và Truyền thông Doanh nghiệp của Sabeco, đồng thời đóng vai trò then chốt trong việc đưa Sabeco vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.

Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, SAB) vừa công bố thông tin nhận đơn từ chức của ông Hoàng Đạo Hiệp khỏi vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng Marketing.

Theo đó, ông Hiệp sẽ làm việc tại Sabeco dự kiến đến hết ngày 28/2/2021. Được biết, ông Hiệp đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Sabeco từ ngày 1/10/2018, cùng với một Phó Tổng người Việt khác.

Lúc bấy giờ, ông Hiệp chịu trách nhiệm xây dựng, điều hành, thực thi các chiến lược Marketing và Truyền thông Doanh nghiệp của Sabeco, đồng thời đóng vai trò then chốt trong việc đưa Sabeco vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.

Trước khi gia nhập Sabeco, ông Hiệp là Giám đốc Điều hành của Saatchi & Saatchi, một trong những công ty sáng tạo quảng cáo truyền thông toàn cầu tại thị trường Việt Nam. Trước khi trở lại sân nhà Việt Nam vào năm 2014, ông Hiệp là Giám đốc Marketing Khu vực của tập đoàn Carlsberg, nơi ông chịu trách nhiệm điều hành các tập hợp thương hiệu bia & nước giải khát cũng như các chương trình phát triển của tập đoàn này tại thị trường Đông Nam Á.

Nếu ông Hiệp từ chức, ban Giám đốc Sabeco sẽ còn 3 Phó Tổng người Việt và Tổng Giám đốc người Thái.

Về kinh doanh, là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do Covid-19 cùng với Nghị định 100 về phòng chống tác tại của rượu bia khi tham gia giao thông, ngành bia đến nay đang phục hồi.

Riêng Sabeco, với những nỗ lực chuyển đổi danh mục sản phẩm đang củng cố doanh thu Công ty. Trong báo cáo mới nhất, Chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo Sabeco sẽ tăng trưởng lợi nhuận 2 chữ số sau năm 2020 nhờ KQKD, không chỉ nhờ thị trường hồi phục mà còn đến từ các giải pháp cải thiện tăng trưởng và biên lợi nhuận khác.

Ghi nhận trong quý 3/2020, doanh thu mảng bia của Sabeco đã giảm 13%, cho thấy đã có sự phục hồi từ các mức giảm 45%/21% trong các quý 1-2/2020 bất chấp việc Việt Nam bị ảnh hưởng bởi làn sóng dịch Covid-19 thứ hai.

Ngoài sự phục hồi nói chung của ngành, VCSC cho rằng sự cải thiện so với quý trước (QoQ) này đến từ xu hướng gia tăng trong thị phần của Sabeco kể từ quý 4/2019, thời điểm các tin đồn sai sự thật đã ảnh hưởng đến doanh thu của Sabeco.

Tri Túc

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị