BĐS Chơn Thành (Bình Phước): Điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư

Bình Phước hiện đang là một trong những vùng thu hút sự quan tâm đầu tư của nhiều của nhiều tập đoàn lớn trong và người nước. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng cũng như vị trí địa lý của tỉnh hết sức thuận lợi, tạo điều kiện cho giá trị bất động sản nơi đây tăng liên tục.

Bình Phước là tỉnh có diện tích lớn nhất trong 19 tỉnh thành phía Nam nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bình Phước hiện sở hữu 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha, trong đó 8 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng. Nhiều cụm công nghiệp cũng được quy hoạch, triển khai xây dựng và đi vào hoạt động như những vệ tinh phụ trợ cho các khu công nghiệp. Trong đó, Chơn Thành nổi bật lên là vùng có vị trí thuận lợi nhất để phát triển kinh tế xã hội.

Lợi thế phát triển của Chơn Thành

Về vị trí địa lý, Chơn Thành nằm giáp ranh với Bình Dương và nằm cách trung tâm TP.HCM 85km. Được mệnh danh là cửa ngõ phía Nam của tỉnh, Với 2 tuyến đường quốc lộ huyết mạch là Quốc lộ 13 và quốc lộ 14: Tạo ra sự liên kết, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh với Thành Phố Hồ Chí Minh, Tây Nguyên, vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Khu công nghiệp Minh Hưng III (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Bên cạnh đó, đầu cuối tháng 3/2021 lãnh đạo Thành ủy TP.HCM và lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Phước đã thống nhất chủ trương triển khai Dự án cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành theo quy hoạch dài 69km, bắt đầu từ Chơn Thành (Bình Phước) đến nút giao Gò Dưa (TP.HCM) với bề rộng 60m. Tổng mức đầu tư dự kiến 24.150 tỉ đồng, đầu tư trong giai đoạn từ năm 2020 – 2030. Dự kiến khi hoàn thành, cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành sẽ là cầu nối giao thông vô cùng quan trọng, kết nối Chơn Thành với thành phố Hồ Chí Minh để giao thương và phát triển kinh tế.

Ngoài ra, Nơi đang quy tụ rất nhiều Khu công nghiệp như: KCN Minh Hưng – Hàn Quốc; KCN Minh Hưng III; KCN Chơn Thành I; KCN Chơn Thành II và Khu công nghiệp liên hợp và Đô thị Becamex Bình Phước. Dự kiến trong tương lại, Chơn Thành sẽ là vùng đi đầu trong việc phát triển kinh tế xã hội của Bình Phước.

Bất động sản Chơn Thành giàu tiềm năng, đáng để đầu tư

Với nhiều lợi thế vốn có, Chơn Thành hiện đang là vùng có giá trị bất động sản tăng liên tục với nhiều dự án với quy mô lớn được đầu tư tại đây như: khu đô thị Becamex – Chơn Thành, Khu dân cư Đại Nam, khu đô thị Phúc Hưng Golden,… Mà nổi bật trong số đó là khu đô thị Phúc Hưng Golden được giới đầu tư bất động sản nhận định là dự án đang đáng đầu tư nhất tại thời điểm hiện tại ở khu vực Chơn Thành – Bình Phước.

Phối cảnh tổng thể quy hoạch dự án KĐT Phúc Hưng Golden.

Được biết, đây là dự án được quy hoạch bài bản, với quy mô đến 52ha khu đô thị Phúc Hưng Golden tích hợp nhiều tiện ích sống đẳng cấp. Với vị trí nằm giữ trung tâm của các Khu công nghiệp, Phúc Hưng Golden mang đến một không gian sống xanh, đầy đủ tiện nghi cho các chuyên gia cũng như cán bộ nhân viên sinh sống tại địa phương. Với mong muốn tạo ra một sự án xứng đáng với hoàn hảo cho cư dân, đảm bảo một cuộc sống vẹn toàn tập đoàn Địa ốc Hoàng Cát đang nổ lực từng ngày để hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho dự án, hiện dự án đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng cơ bản.

Cụ thể, tính đến ngày 22/04/2021, diện mạo đô thị gần như hoàn thiện: Các công viên xanh đa sắc màu tạo điểm nhấn cho toàn khu đô thị; những tuyến đường nội khu đã trải thảm nhựa; không gian vui chơi trẻ em, sinh hoạt cộng đồng được chú trọng xây dựng và những dãy nhà phố khang trang sắp hình thành. Ngoài ra, Đại diện nhà phát triển dự án cho biết, trong tháng 4/2021 sẽ động thổ trung tâm thương mại đêm Phúc Hưng Golden Mall quy mô hơn 3.900m2. Trung tâm thương mại Phúc Hưng Plaza gần 1ha cũng sẽ được động thổ vào quý 4 năm nay.

Dự án được thiết kế với mật độ xây dựng thấp, còn lại phần lớn diện tích là hồ, công viên cây xanh và các công trình công cộng phục vụ cư dân. Đặc biệt, hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp của Phúc Hưng Golden vô cùng phong phú, bao gồm: công viên xanh mát; tiện nghi chất lượng từ 2 trung tâm thương mại; trường học các cấp, bệnh viện cũng được tích hợp đầy đủ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống đẳng cấp cho các cư dân yên tâm an cư tại đây.

Được biết, hiện tại tập đoàn Địa ốc Hoàng Cát đã có giấy Chứng nhận quyền Sử dụng đất cho từng nền, đây là một điểm cộng với nhiều nhà đầu tư bởi tính pháp lý, minh bạch sẽ tạo ra giá trị lâu dài cho dự án.

“Chúng tôi không bán một ngôi nhà, một mảnh đất, cái chúng tôi bán là một chốn an cư chất lượng, một nơi tái tạo năng lượng trọn vẹn, một không gian ý nghĩa cho cộng đồng và những cơ hội đầu tư hiệu quả nhờ loạt giá trị cộng thêm”, Đại diện đơn vị phát triển dự án Phúc Hưng Golden, Hoàng Cát Group cho biết.

Bá Linh

Theo tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống.