AI streamers đầu tiên tại Việt Nam thay thế người thật trong livestream bán hàng

Trong khuôn khổ sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 – Chợ di sản Bến Thành” do Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 14-16/12/2023 vừa qua, Công ty Aeyes Global đã giới thiệu mô hình AI livestream bán hàng với streamers ảo đầu tiên tại Việt Nam trên nền tảng Tik Tok shop.

Tại sự kiện, có khoảng 70 TikToker nổi tiếng đến chợ để review các món ăn cũng như đặc sản đang bày bán tại đây. Các gian hàng về vải, áo dài truyền thống… cũng sẽ được các TikToker giới thiệu đến du khách và người tiêu dùng. Song song với các hoạt động từ KOLs, công ty Aeyes Global đã giới thiệu mô hình AI Livestream bán hàng hoàn toàn mới tới các tiểu thương tại chợ Bến Thành với các streamers ảo.


Tiên phong trong lĩnh vực công nghệ A.I streaming, Aeyes cung cấp giải pháp công nghệ người nhân tạo (Digital Human) có khả năng livestream chuyên nghiệp hay còn gọi là “Streamer Ảo” đầu tiên tại Việt Nam. AI Livestream có nhiều tính năng ưu việt như: tự động hóa, dễ dàng vận hành, có thể hoạt động liên tục 24/7, học tập thông minh và tương tác cá nhân hóa với khách hàng, giảm thiểu chi phí và công sức tổ chức các phiên livestream. Đây là lần đầu tiên các tiểu thương được giới thiệu công nghệ bán hàng với hỗ trợ từ công nghệ AI, góp phần thúc đẩy quá trình số hóa các hoạt động kinh doanh truyền thống.


Tại sự kiện này, bên cạnh việc giới thiệu công nghệ AI Livestream đầu tiên đến với các tiểu thương tại Việt Nam, Aeyes Global còn tổ chức các phiên bán hàng đặc biệt sử dụng AI streamers với nhiều ưu đãi lớn các mặt hàng như thực phẩm, thời trang, nhu yếu phẩm tới tay người tiêu dùng thông qua nền tảng Tik Tok Shop.
Tận dụng tính năng hữu ích trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok, Instagram…, nhiều người bán hàng đã sử dụng hình thức livestream (phát trực tiếp) để bán hàng qua mạng. Đây được xem là phương thức kinh doanh tiết kiệm chi phí, tăng khả năng tương tác và đánh trúng tâm lý người tiêu dùng muốn mua sắm tiện lợi trong thời buổi công nghệ số. Hình thức bán hàng này ngày càng được ưa chuộng vì khách hàng có cơ hội mua sản phẩm với giá cả phải chăng, và người bán hàng tận dụng được tương tác từ khách hàng để gia tăng lượng khách, đơn hàng và doanh thu.

Thanh Niên