Giải pháp thương mại điện tử an toàn cho người tiêu dùng Việt

Thời gian gần đây, các mặt hàng mỹ phẩm, làm đẹp, nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, núp bóng dưới những cái tên mỹ miều như “hàng xách tay”, “100% nguyên liệu tự nhiên” bán rất chạy trên thị trường. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh kích ứng da, viêm da khiến người tiêu dùng lao đao vì hậu quả lâu dài.

Đồ gia dụng, bánh kẹo kém chất lượng cũng là một trong những vấn đề nổi cộm mà người tiêu dùng lưu quan tâm. Nhiều sản phẩm với bao bì quen mắt nhưng khi nhìn kỹ vào từng thương hiệu mới thấy tên gọi đã bị thay đổi đôi chút để những người mua hàng khó nhận biết. Các sản phẩm nhái này vẫn được nhập về Hà Nội và các thành phố lớn.

polyad

Mỹ phẩm nhái tràn lan thị trường.

Một trong những biện pháp phổ biến và đảm bảo an toàn là trực tiếp mua sắm các dòng sản phẩm tại các đại lý đáng tin cậy, siêu thị có tên tuổi. Tuy nhiên, dòng người đổ về các siêu thị lớn mua sắm trong các dịp lễ tết không tránh khỏi cảnh chen lấn, tốn thời gian khi mua hàng. Gần đây, việc mua sắm online từ các trang thương mại điện tử đang là một lựa chọn thuận tiện hơn về mặt thời gian cho người mua mà cũng đảm bảo về chất lượng.

Đại diện công ty Lingo, một trong những công ty thương mại điện tử có tiếng tại thị trường Việt Nam chia sẻ: “Từ hơn một năm trở lại đây, lượng hàng giao dịch trên website của chúng tôi tăng đáng kể trong các dịp lễ tết, có thể thấy rằng với tình hình này người tiêu dùng đang thực sự quan tâm về chất lượng của hàng hóa. Công ty khi tung ra bất cứ sản phẩm nào, đều ghi rõ tên tuổi, nguồn gốc xuất xứ cũng như các chỉ tiêu chất lượng, bởi những thông tin đầy đủ như vậy đã khiến người tiêu dùng tin tưởng hơn”.

polyad

Thông tin sản phẩm chi tiết sẽ khiến khách hàng tin tưởng.

Vị đại diện cho biết thêm, với những công ty như Lingo đang theo sát mô hình B2C, sản phẩm sẽ đi qua hai khâu thẩm định chất lượng của nhà sản xuất và của chính Lingo trước khi được vận chuyển trực tiếp đến tay người mua. Nhờ đó, việc kiểm soát chất lượng hàng hóa cũng chặt chẽ hơn. Ngoài ra các chương trình hậu mãi và dịch vụ khách hàng cũng là một trong những điểm nổi bật để người tiêu dùng lựa chọn mua sắm trực tuyến.

"Hàng giả hàng nhái vẫn có đầy trên thị trường, người tiêu dùng Việt Nam cần phải sáng suốt hơn trong lựa chọn để tránh rủi ro", đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh.

Theo nguồn vnexpress